Photobucket

TALYER

Kailangan ko na talagang pumunta sa talyer mamaya
Andami dami na kasi akong napapansing sira
Baka mamaya, titirik na lang sa kalsada bigla
At iiwanan ako dun pa sa pinakagitna

Palagay ko merong leak, patitignan ko
May nararamdaman kasi akong likido
Tulo lang ng tulo, malamang may tagas
Kaya siguro ambilis bilis ko maubusan ng gas

Pati yung wiper ipapaayos ko na rin
Umuulan ulan pa man din
Takaw disgrasya pag wala akong makita
Dahil babagal bagal magpahid ng basa

Sira din yata ang gasolinador ko
Ayaw kasi umusad kahit apakan ng todo
Damay na rin siguro ang preno
Tuloy tuloy lang kasi, at di ko kaagad agad maihinto.

Mas lalong kailangan matignan ang makina
Papalya palya na kasi at hinang hina.
Mukhang bibigay na, ansama sama ng tunog
Sa sobrang gamit, tiyak, kung bakit nabugbog.

Kailangan ko na talagang pumunta sa talyer mamaya
Andami dami na kasi akong napapansing sira
Nagsimula lang to nung iwanan mo ako kanina
Na nakatunganga sa gitna ng daan at nag iisa.

No comments: